ผู้เขียน หัวข้อ: งานมอเตอร์โชว์: 2025 Hyundai Ioniq 5 ปรับโฉมแล้วในสหรัฐฯ พร้อมรุ่น XRT เอาใจสายล  (อ่าน 72 ครั้ง)

siritidaphon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
    • ดูรายละเอียด
งานมอเตอร์โชว์: 2025 Hyundai Ioniq 5 ปรับโฉมแล้วในสหรัฐฯ พร้อมรุ่น XRT เอาใจสายลุย!

2025 Hyundai Ioniq 5 รุ่นปรับโฉม เปิดตัวแล้วในสหรัฐฯ โดยผลิตที่โรงงาน Metaplant ในรัฐ  Georgia ความเปลี่ยนแปลงของ Ioniq 5 นั้นเริ่มตั้งแต่รูปโฉมที่ตาเห็น แบตเตอรี่ก้อนใหญ่ขึ้น รวมถึงตอบโจทย์สายลุยด้วยรุ่น XRT
 
 
ภายนอกเปลี่ยนเล็กน้อย เฉียบคมมากขึ้น
 
สำหรับภายนอกของ 2025 Ioniq 5 ได้รับความเปลี่ยนแปลงไม่มากนัก เริ่มตั้งแต่ดีไซน์ด้านหน้าใหม่, สปอยเลอร์หลังใหม่ และล้อลายใหม่ที่ให้ความลู่ลมกว่ารุ่นเดิม รวมถึงมีสีภายนอกใหม่ ได้แก่ Atlas White Matte, Ecotronic Gray Matte, และ Celadon Gray Matte


ภายในเพิ่มออพชั่นบางอย่าง แถมใช้งานง่ายขึ้น
 
ส่วนภายในมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย เริ่มที่พวงมาลัยใหม่ คอนโซลกลางใหม่ และปุ่มคันเกียร์ที่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยเพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้น รวมถึงมีอุปกรณ์มาตรฐานอื่น ๆ เพิ่มเข้ามาในแต่ละรุ่นย่อย
 

รุ่นย่อยใหม่ XRT สำหรับสายลุย
 
สิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือรุ่นย่อยใหม่ XRT ซึ่งมีหน้าตาที่เหมาะกับทางฝุ่นเป็นอย่างยิ่ง มาพร้อมหน้าตาที่โดดเด่นด้วยการตกแต่งพลาสติกสีดำรอบคัน และลวดลาย “digital camo” บริเวณกันชนหน้าและซุ้มล้อ


ในรุ่น XRT ตัวรถจะยกสูงขึ้นจากรุ่นปกติ 23 มม. (0.9 นิ้ว) และมาพร้อมล้ออัลลอย 18 นิ้วสีดำด้าน รัดด้วยยาง all-terrain นอกจากนี้สิ่งที่เป็นไฮไลท์คือ ตะขอเกี่ยวสีแดง สีภายนอกเฉพาะรุ่นนี้ ได้แก่ Ultimate Red และ Cosmic Blue Pearl รวมถึงมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่า
 
ภายในยังมาพร้อมเบาะที่หุ้มด้วย H-Tex พร้อมปักตรา XRT ไว้ที่พนักพิง รวมถึงแผงบุหลังคาสีดำและพรมแบบ all-weather
 

แบตเตอรี่ใหญ่ขึ้น พร้อมหัวชาร์จ NACS ของ Tesla
 
2025 Ioniq 5 ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมแบตเตอรี่ที่ใหญ่ขึ้น ในรุ่น Standard Range ให้ความจุแบตเตอรี่มาตั้งแต่ 58 – 63 kWh ส่งผลให้ระยะทางขับขี่สูงสุด 354 – 386 กม.
 
ส่วนรุ่น Long Range มาพร้อมแบตเตอรี่ความจุตั้งแต่ 77.4 – 84 kWh สามารถให้ระยะทางสูงสุด 499 กม./ชาร์จในรุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง และ 402 – 451 กม./ชาร์จ ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ
 

2025 Ioniq 5 สเปคอเมริกาจะมาพร้อมหัวชาร์จ NACS ซึ่งสามารถใช้กับโครงข่าย Tesla Supercharger ในอเมริกาได้โดยไม่ต้องมีหัวแปลง หากต้องการชาร์จกับสถานีที่ใช้หัว CCS ก็ต้องซื้อตัวแปลงเพิ่มเติม
 
หาก Ioniq 5 โฉมนี้จำหน่ายไปยังประเทศอื่น คาดว่าจะปรับเปลี่ยนไปตามพื้นที่นั้น เช่น ในบ้านเรารถยนต์ไฟฟ้าส่วนใหญ่จะใช้หัวชาร์จ CCS Type 2
 

สรุป 2025 Hyundai Ioniq 5
 
2025 Hyundai Ioniq 5 จะมาถึงตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐฯ ภายในฤดูใบไม้ร่วงนี้ และคาดว่ารายละเอียดเพิ่มเติมของรถคันนี้จะมาอีกทีในช่วงใกล้เปิดตัว